Tinh Dầu Thơm Cho Trẻ Sơ Sinh: 4 Loại Nào Tốt Nhất Cho Bé?

Tinh dầu thơm cho trẻ sơ sinh

Việc sử dụng tinh dầu thơm cho trẻ sơ sinh khá phổ biến bởi nhiều lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu khuyến cáo rằng: “Đối với trẻ nhỏ cần phải đặc biệt cẩn trọng. Bởi làn da của bé rất nhạy cảm đặc biệt là hóa chất. Nếu sử dụng không đúng cách hoặc lạm dụng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé.

Do đó các bậc phụ huynh cần hiểu rõ và nắm được các loại tinh dầu an toàn cho làn da nhạy cảm của bé. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những kinh nghiệm. Để có lựa chọn những loại tinh dầu thơm cho trẻ sơ sinh nào là tốt và an toàn cho sức khỏe của…

Có nên sử dụng tinh dầu thơm cho trẻ sơ sinh?

Tinh dầu thơm đã được sử dụng rất phổ biến từ thời cổ đại. Nó là sự kết hợp của rất nhiều thành phần hóa học của thực vật được cơ thể hấp thu. Mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, tinh thần của con người. Bên cạnh việc nó giúp làm thơm căn phòng hay bất kì không gian nào trong căn nhà bạn. Tinh dầu thơm còn được sử dụng như một giải pháp về tinh thần. Giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp chúng ta thư giãn và còn có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ.

có nên sử dụng tinh dầu thơm cho trẻ sơ sinh?
có nên sử dụng tinh dầu thơm cho trẻ sơ sinh?

Đối với trẻ nhỏ, tinh dầu thơm cho trẻ sơ sinh đem đến nhiều công dụng hữu ích. Nó có tác dụng massage thư giãn, làm dầu thơm trong phòng để khử mùi, giúp bé ngủ ngon. Bảo vệ làn da của trẻ nhỏ trước những tác nhân gây hại như muỗi và các loại n trùng khác. Ngoài ra, còn giúp giữ ấm cho cơ thể của trẻ nhỏ và hạn chế những bệnh về đường hô hấp.

Tuy nhiên, chúng ta nên cân nhắc khi sử dung tinh dầu thơm cho trẻ sơ sinh. Bởi làn da của bé rất mềm mại, mỏng manh. Và dễ bị kích ứng do các yếu tố từ môi trường xung quanh. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trang bị đầy đủ kiến thức. Và lựa chọn những loại tinh dầu thơm cho trẻ sơ sinh phù hợp. Nếu sử dụng tinh dầu cho trẻ sơ sinh không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bé.

Các loại tinh dầu thơm tốt cho trẻ sơ sinh

1. Tinh dầu thơm oải hương

Tinh dầu oải hương là một trong những loại tinh dầu cho trẻ sơ sinh được các bà mẹ lựa chọn sử dụng nhiều nhất hiện nay. Không chỉ được biết đến với mùi hương dễ chịu. Tinh dầu hoa oải hương còn mang lại cho con người những công dụng về làm đẹp và cả sức khỏe.

tinh dầu oải hương - tinh dầu thơm cho trẻ sơ sinh
tinh dầu oải hương – tinh dầu cho trẻ sơ sinh

Tinh dầu oải hương có công dụng giúp an thần và thư giãn. Nếu cảm thấy bé bực bội và khó ngủ. Hãy sử dụng tinh dầu oải hương để massage cho giúp bé thư giãn, dễ ngủ hơn.. Bên cạnh đó, một công dụng tuyệt vời nữa là tinh dầu oải hương cũng hỗ trợ điều trị vết đốt/cắn của côn rùng, viêm da.

2. Tinh dầu thơm tràm

Tinh dầu tràm được chiết xuất từ lá và cành của cây trà có tên khoa học là Melaleuca Alternifolia. Loài cây này có nguồn gốc từ nước Úc. Loại tinh dầu thơm này có chứa những đặc tính kháng khuẩn tự nhiên, giúp chống lại những căn bệnh về nhiễm trùng. Việc sử dụng tinh dầu tràm trà là một cách chữa trị được sử dụng khá phổ biến và đặc biệt hiệu quả với người lớn và cả trẻ nhỏ.

tinh dầu tràm

 

tinh dầu tràm

Có 2 loại tinh dầu tràm:

 Tinh dầu tràm gió: Đây được coi là loại tinh dầu thơm cho trẻ sơ sinh an toàn và hiệu quả nhất. Cách sử dụng cũng khá đơn giản, bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu tràm vào chậu nước ấm để tắm cho trẻ. Hoặc bạn có thể bôi lên bàn chân, lên tay của bé để phòng tránh và chữa trị các bệnh về đường hô hấp.

– Tinh dầu tràm trà: đây cũng là một loại cây thuộc họ Tràm nhưng nó có nhiều công dụng hơn mạnh mẽ hơn so với tràm gió. Tinh dầu thơm cho trẻ sơ sinh này có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho bé, phòng chống cảm cúm và đặc biệt là các bệnh ngoài da như vi khuẩn, vi rút…

3. Tinh dầu thơm hoa cúc la mã

Tinh dầu hoa cúc La Mã đã được con người ứng dụng như một loại thuốc an thần nhẹ để làm dịu thần kinh và giảm thiểu lo lắng bằng cách thúc đẩy sự thư giãn. Xông tinh dầu hoa cúc La Mã là một trong những cách tốt nhất để giảm sự lo lắng. Hương thơm của nó làm ảnh hưởng trực tiếp đến não và kích hoạt cảm xúc.

tinh dầu hoa cúc la mã

 

tinh dầu hoa cúc la mã

Các bà mẹ bỉm sữa có thể ứng dụng tinh dầu cúc la mã để giảm thiểu những cơn trẻ khóc, giảm sốt, loại bỏ những cơn đau, giúp trẻ thư giãn tốt hơn.

4. Tinh dầu thơm bạch đàn

Tinh dầu bạch đàn được chiết xuất từ ​​lá của cây bạch đàn, nó có nguồn gốc từ Úc, nơi những người thổ dân sử dụng nó như một phương thuốc trị sốt, chữa lành các vết thương, nhiễm trùng, đau nhức và cảm lạnh. Chính vì lí do này mà tinh dầu thơm cho trẻ sinh hương bạch đàn thường được gọi là cây sốt
của Úc.

 

tinh dầu bạch đàn

 

tinh dầu bạch đàn

Tinh dầu bạch đàn là một loại tinh dầu thơm cho trẻ sơ sinh có khả năng làm giảm chứng nghẹt mũi ở trẻ rất hiệu quả. Với đặc tính làm mát và dịu, tinh dầu bạch đàn còn là một chất chống viêm và thông mũi mạnh mẽ. Có tác dụng long đờm và giảm thiểu những con ho không kiểm soát được ở bé.

5. Một số loại tinh dầu khác:

Bên cạnh đó, vẫn còn một số loại tinh dầu thơm cho trẻ sơ sinh khác có nguồn gốc thiên nhiên như:

– Tinh dầu Phong lữ

– Tinh dầu vỏ cam ngọt

– Tinh dầu bưởi hồng

– Tinh dầu nghệ

– Tinh dầu hoa anh thảo

Chúng đều có ng dụng mang lại bầu không khí trong lành, giảm đau đầu, căng thẳng. Đồng thời còn giúp giải cảm, kháng khuẩn và xua đuổi côn trùng. Mang lại cảm giác ngon miệng và giấc ngủ sâu hơn cho bé.

Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu thơm cho trẻ sơ sinh

Theo các chuyên gia cho biết. Chúng ta không nên sử dụng các loại tinh dầu thơm cho trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi. ởi một số nguyên nhân:

Ảnh hưởng của tinh dầu tới khứu giác của trẻ:

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ sơ sinh có thể nhận ra hương thơm của mẹ thông qua khứu giác. Điển hình như sữa mẹ. Chính vì thế, mùi hương của các loại tinh dầu thơm trẻ sơ sinh này có thể sẽ gây nên sự khó khắn khi cho bé ăn.

không nên sử dụng tinh dầu thơm cho trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi

 

không nên sử dụng tinh dầu cho trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi

Tinh dầu có thể làm gây ảnh hưởng đến của trẻ sơ sinh:

Da của trẻ sơ sinh mỏng và nhạy cảm hơn nhiều so với da của người lớn. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên chọn lọc kỹ càng trước khi thoa lên da cho bé. Ngoài ảnh hưởng từ mùi hương, các tinh dầu cũng được hấp thu cực kì tốt thông qua da.

Đối với trẻ trên 3 tháng tuổi, các bậc cha mẹ đặc biệt lưu ý:

  • Không được sử dụng trực tiếp trên bề mặt da của bé. Nên pha loãng từ 0,5 – 2,5%.
  • Tránh sử dụng các tinh dầu có chứa các chất kích gây kích ứng như húng tây, oregano, sả, quế, thì là, cỏ chanh…
  • Không cho bé ăn hoặc uống tinh dầu thơm
  • Nên giữ các loại tinh dầu cách xa phạm vi hô hấp của trẻ
  • Tránh sử dụng bộ khuếch tán hương thơm nếu bé bị hen suyễn
  • Đừng nên để tinh dầu sát sát với mặt của bé.

Lời kết

Việc sử dụng tinh dầu thơm đã được con người sử dụng hàng ngàn năm về trước để hỗ trợ sức khỏe về mặt thể chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên bạn cần phải trang bị cho mình đầy đủ kiến thức để lựa chọn được một loại tinh dầu phu hợp. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nếu lựa chọn những loại tinh dầu thơm cho trẻ sơ sinh không phù hợp sẽ khiến bé gặp phải những tác dụng phụ không đáng có.

Để biết nhiều thông tin mới nhất về sản phẩm của chúng tôi. Các bạn có thể đăng ký nhận thông tin tại Trang chủ của Goodwill. Hoặc liên hệ trực tiếp với Fanpage của chúng tôi để cập nhật những sản phẩm mới nhất.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *