Những Phụ Kiện Nến Thơm Cho Người Thích Nến, Chơi Nến

blog11

Để dùng nến thơm thì rất dễ dàng và chúng ta chỉ cần một chiếc bật lửa. Nhưng nếu bạn là người thích nến và yêu nến thì lại rất khác, với những phụ kiện dưới đây thì sẽ giúp cho chúng ta thưởng thức hương thơm từ nến của bạn trở lên sảng khoái và ý nghĩa hơn.

phụ kiện
  1. Những Phụ Kiện Nến Thơm Cần Có Cho những ai Chơi Nến

Ưu điểm của đốt lửa là tạo cảm giác ấm áp khi ngọn nến được đốt, cảm giác nhìn ngọn lửa cũng giúp người ta có cảm xúc tích cực. Nhưng cũng có mặt không tốt là lửa đốt sẽ sinh ra các loại khí không được tốt cho cơ thể chúng ta , nên có khuyến cáo cần sử dụng nến thơm ở phòng thoáng và 1 ngày không nên đốt lửa quá lâu vì không tốt cho đường hô hấp .

– Cách đốt nến: Dùng bật lửa châm. Đốt lửa mỗi lần cần khoảng 1 tiếng để sáp tan đều bề mặt và không bị lõm bấc.

– Cách tắt nến: Không nên dùng cây khều bấc nến dìm bấc xuống sáp lỏng, vì cách này khiến sáp có nhiều cặn đen như thế sáp sẽ bị bẩn. Cũng không nên thổi tắt trực tiếp vì sẽ có khói khét bay ra và có mùi rất khó chịu. Phương pháp tốt nhất vẫn là sử dụng chuông dập nến hoặc đóng nắp hộp nến, vừa nhanh gọn, sạch sẽ mà lại không tạo ra có khói đen ở trong phòng.

DỤNG CỤ CẦN CÓ NẾU BẠN THUỘC TEAM ĐỐT LỬA

– Bật lửa: Bật lửa ta hay dùng có thể đốt nến, nhưng nếu nến đốt nhiều mà cổ nến bé thì việc dùng bật lửa thường, xong dốc ngược cây nến lại có chút khó khăn. Chính vì vậy nếu thường xuyên dùng nến thơm, bạn nên mua 1 cây bật lửa thân dài, loại chuyên sử dụng để đốt nến. Bật lửa điện cũng rất tốt vì nó sạch, chỉ cần sạc điện mà không cần đổ ga ta đã có thể sử dụng . Bật lửa ga thì rẻ hơn chút, mà khi hết ga sẽ cần cho thêm. Bật lửa dài là một , dụng cụ đốt nến thơm được sử dụng rộng rãi

pk1 1

– Cây khều nến: Đây là một loại dụng cụ rất tiện dụng, không chỉ dùng để tắt nến , mà còn có thể dùng để chỉnh lại vị trí khi nến bị lệch. Hoặc lấy cặn bẩn , sạn, côn trùng lỡ bị rơi vào sáp nến.

– Mũ nến topper: Đây là vật dụng cụ cần phải có nếu bạn dùng những loại cây nến to. Mũ nến là một cái vòng kim loại đội lên trên nến , dụng cụ giúp cho nhiệt tản đều khắp mặt nến khi đốt, và giúp cho sáp tan đều chứ không bị lõm ở giữa chỗ bấc. Cái vòng kim loại bé mà có võ, từ lúc dùng nó thì dù mặt nến rộng bao nhiêu mà bấc bé xíu , thì sáp vẫn tan đều hết cả mặt.

 

DỤNG CỤ CÓ CHO VUI , KHI CHƠI NẾN THƠM

Chuông dập nến: Trông sẽ rất sang chảnh khi bạn dập nến, nguyên lý cắt ôxy của ngọn lửa, nhưng vẫn sẽ có khói nhé. Với các loại nến có nắp gỗ thì không cần dùng chuông này dùng nắp trực tiếp đậy lại.

Chong chóng quay: mình cũng tốn kha khá tiền cho các mẫu mã chong chóng khác nhau. Mà đốt lửa thấy chong chóng quay nhìn cũng vui mắt phết. Chong Chóng nến dựa vào nguyên lý luồng khí nóng bốc lên, nên khi đặt chong chóng bên trên nến đang cháy, chong chóng sẽ tự quay rất đạp và rất thú vị.

2. Các Phụ Kiện Chơi Nến Thơm Cho Người Thích Đốt Đèn

pk2.2 1

Ưu điểm của việc sử dụng đèn là mùi nến lan rất nhanh và mạnh hơn việc đốt lửa. Đèn có thể sử dụng ở phòng điều hoà và phòng kín. Khí toả ra cũng chỉ là mùi tinh dầu không quá độc hại, không có hợp chất khí lạ nên rất an toàn. Mặt trái là đốt đèn nếu không căn thời gian thì hũ nến sẽ nhanh mất sạch mùi tinh dầu. Cách sử dụng đèn đốt nến tốt nhất là nên để đèn ở độ nóng vừa phải, dùng đến tới khi nến tan hết bề mặt thì dừng lại .

Đến lúc này mùi của nến cũng toả được cả phòng và lưu hương khá lâu . Không nên sử dụng đèn kiểu tan lỏng tốn rất nhiều sáp, mà chỉ tan vừa phải , phù hợp nhiều nhất là một đốt ngón tay. Khi nào mà quá nhạt mùi thì ta sử dụng muỗng vào đổ ra 1 lớp mỏng ở phía trên. Bạn sử dụng cái muôi nhựa như dùng muôi múc sữa bột cho trẻ sơ sinh .

DỤNG CỤ CẦN CÓ:

– Đèn đốt nến thơm: Lần đầu mua đèn thì chưa cần phải chú trọng kiểu dáng, hãy chọn loại đèn có thể chỉnh được độ sáng, chỉnh được độ cao đầu đèn. Mua thêm một số bóng đèn dự phòng nữa để phòng khi đèn cháy lúc nửa đêm . Trong quá trình nghiên cứu mình đã thẩm rất nhiều em đèn khác nhau và đúng là công năng quan trọng hơn kiểu dáng.

pk24

– Chai , lọ, bình để đựng sáp khi múc ra, một cái muỗng nhỏ để múc sáp lỏng ra ngoài .

DỤNG CỤ CÓ CHO VUI:

– Mua nến cotton/nến gỗ để chế cây nến mới với số lượng sáp đã đổ ra. Nến mới sử dụng đốt làm quay chong chóng. Nếu ta đổ tinh dầu mới vào thì sẽ hơi bị tan hoà với tinh dầu cũ hoặc sót lại nên mùi không được chính sác .

Chúc các bạn thẩm nến vui vẻ!

 

 

 
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *