6 Lưu Ý Khi Mua Nến Thơm Tại Goodwill.

mua nến thơm

Trên thị trường, nến thơm được bày bán đa dạng về tên gọi, hình dáng, màu sắc, mùi hương cũng như giá cả. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể dựa vào những đặc điểm, yếu tố trên để lựa chọn cho mình được loại sản phẩm nến thơm phù hợp. Ngoài ra, những đánh giá, bình luận của người dùng trên các nền tảng mạng xã hội cũng là một nguồn tham khảo hữu ích.

Để giúp bạn chọn được loại nến thơm phù hợp và an toàn khi mua nến thơm, Goodwill sẽ mách bạn một số điều bạn cần lưu ý khi mua nến thơm nhé!

Những điều cần lưu ý khi mua nến thơm

1. Thơm

mua nến thơm

Mùi hương là yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm khi chọn mua nến thơm.

Giống như nước hoa, nến thơm cũng sở hữu nhiều tầng hương thơm tinh tế. Các thương hiệu nến thường hợp tác với các hãng nước hoa để tạo ra những mùi hương nến “có một không hai”. Mỗi mùi hương sẽ có một tác dụng khác nhau. Ví dụ, hoa oải hương có thể giúp bạn thư giãn và bình tĩnh, trong khi chanh có thể cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng.

Đọc mô tả sản phẩm trên trang web của công ty để hình dung và lựa chọn mùi hương theo sở thích và nhu cầu của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến nguyên liệu tạo hương khi mua nến thơm. Chất tạo hương thường được sử dụng là dầu tự nhiên, dầu tổng hợp hoặc kết hợp cả hai. Tinh dầu tỏa ra mùi hương tốt nhất khi nến cháy và đôi khi sẽ làm tắc bấc. Ngược lại, nến có chứa tinh dầu tổng hợp vẫn sẽ thơm ngay cả khi không thắp sáng.

Cần biết rằng nước hoa tổng hợp được làm từ hóa chất. Vì vậy, nến chứa 100% tinh dầu thiên nhiên hoặc không có mùi thơm vẫn là lựa chọn tối ưu.

2. Bao bì

mua nến thơm

Hầu hết các thương hiệu nến thơm đều dành nhiều thời gian cho việc thiết kế bao bì, bởi chúng ta luôn bị thu hút bởi tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Một số khách hàng chọn lọ đựng nến theo phong cách trang trí nhà, vì họ thích tái sử dụng lọ nến rỗng để đựng bút hoặc lọ hoa. Những người khác thích các nhãn hiệu nến có bao bì độc đáo và truyền tải được cá tính của nhãn hiệu khi mua nến thơm. Vì nến thơm sẽ trở thành một phần trong ngôi nhà của bạn, hãy ưu tiên những thiết kế mà bạn yêu thích.

Hiện nay, nhiều công ty cũng đang đẩy mạnh việc sử dụng bao bì có thể tái chế. Nếu bạn theo đuổi phong cách sống bền vững, các sản phẩm từ những thương hiệu này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

3. Kẹo sáp

mua nến thơm

Ba loại sáp nến phổ biến nhất hiện nay là sáp parafin, sáp đậu nànhmỡ động vật. Nhiều sản phẩm nến thơm kết hợp cả ba loại sáp này.

Sáp parafin – một sản phẩm phụ từ dầu mỏ, là một thành phần phổ biến trong hầu hết các loại nến. Nhìn chung, parafin khá an toàn và lành tính cho người sử dụng. Tuy nhiên, đốt nến parafin trong thời gian dài có thể tạo ra khói độc như benzen hoặc toluen.

Khi thắp sáng, nến parafin sẽ cho ánh sáng mờ ảo. Loại sáp này cũng tỏa hương thơm hơn so với sáp đậu nành. Nhiều thương hiệu nến thơm cao cấp ưa chuộng sáp parafin vì hiệu quả của nó trong việc phân tán hương thơm phức tạp.

Tuy nhiên, khi đốt nến parafin tạo ra nhiều muội than nên thường để lại những vệt sẫm màu.

Sáp đậu nành – được sản xuất từ ​​dầu đậu nành, đã có mặt trên thị trường khoảng 25 năm. Loại sáp này có thể cháy rất lâu và không bị ố vàng.

Là một sản phẩm được làm từ các thành phần tự nhiên có thể tái tạo, sáp đậu nành là một sự lựa chọn an toàn và bền vững với môi trường. Hơn nữa, loại sáp này có khả năng phân hủy sinh học nên rất dễ làm sạch nếu bị đổ. Thời gian gần đây, giới trẻ làm nến handmade và người tiêu dùng yêu thích môi trường rất ưa chuộng sản phẩm này.

Tuy nhiên, một số công ty sản xuất nến thơm cho biết loại sáp này không đạt được hiệu quả lưu hương như mong đợi. Để khắc phục nhược điểm này, họ thường kết hợp sáp đậu nành với các loại sáp thực vật khác (như dừa, mơ, cọ và gai dầu) trong sản phẩm.

Sáp từ mỡ động vật là sản phẩm phụ của công nghiệp chế biến thực phẩm, được sử dụng chủ yếu trong các loại nến giá rẻ.

Một lượng nhỏ nến thơm được làm bằng sáp ong. Loại sáp này có nhiệt độ nóng chảy cao nên ít xảy ra hiện tượng nhỏ giọt.

Nến sáp ong cháy rất lâu. Khi châm, sáp nguyên chất sẽ tỏa ra mùi mật ong nhẹ và ấm. Vì vậy, loại nến này không cần phải nhuộm và tạo hương thơm. Nếu bạn bị dị ứng với các loại nước hoa thì nến sáp ong là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Tuy nhiên, quy trình sản xuất nến sáp ong khá tốn kém nên không được các nhãn hàng ưa chuộng. Vậy nên chúng ta cần xem xét kĩ các nguyên liệu cấu thành của nến khi mau nến thơm.

4. Bấc nến

mua nến thơm

Bấc nến (hay còn gọi là bấc đèn) làm từ sợi bông và gỗ là lựa chọn an toàn nhất khi mua nến thơm.

Bấc bông dễ thắp sáng và không tạo ra nhiều bụi than, nhưng dễ bị khói đen.

Đặc điểm đặc trưng của bấc gỗ là khi đốt có tiếng nổ lách tách dễ chịu. Tuy khó cháy hơn nhưng bấc gỗ cho khói trong và đẹp hơn bấc bông.

Những cây nến nhỏ và cao thường có thêm lõi kẽm để giữ cho bấc thẳng đứng. Ngoài ra, sử dụng nhiều bấc nến sẽ giúp tăng hiệu quả tỏa hương. Nếu bạn thích mùi hương mạnh, hãy chọn mua hai hoặc ba bấc nến.

Bạn nên xem kỹ thành phần của bấc nến. Bấc có chứa chì sẽ gây ô nhiễm không khí trong nhà ở mức trên ngưỡng khuyến cáo của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ. Nhiễm độc chì có thể làm hỏng các cơ quan và phá vỡ sự cân bằng nội tiết tố.

5. Thời gian cháy

mua nến thơm

Trong những năm gần đây, nhiều thương hiệu đã ghi thêm thời gian cháy của nến thơm trên bao bì. Tuy nhiên, không có tiêu chuẩn công nghiệp cho thông số này. Phương pháp tính toán của người vận chuyển cũng có thể khác nhau. Tuổi thọ của một ngọn nến sẽ phụ thuộc vào kích thước, thành phần và khoảng thời gian ngọn nến được thắp sáng.

Bạn có thể dựa vào cấu tạo của nến để ước lượng thời gian cháy để mua nến thơm phù hợp. Ví dụ, sáp ong và nến đậu nành sẽ tồn tại lâu hơn nến parafin.

Lưu ý khi sử dụng nến thơm

Sau khi đã chọn được loại nến thơm ưng ý, bạn cần lưu ý thêm một số điều sau để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng khi mua nến thơm

  • Luôn để mắt đến ngọn nến
  • Đặt nến xa các vật dễ cháy, trẻ em và động vật
  • Không đặt trụ nến (không có hộp đựng) trực tiếp lên đồ gỗ, hãy lót nến bằng tấm cách nhiệt để bảo vệ bề mặt đồ gỗ.
  • Đảm bảo bấc nến luôn ở giữa lọ sáp
  • Nên cắt ngắn bấc khoảng 1 cm trước mỗi lần đốt để loại bỏ muội than, giúp gas cháy lâu và sạch.
  • Luôn để nến thơm cháy cho đến khi nóng chảy toàn bộ bề mặt. Điều này giúp sáp nến tỏa nhiệt đều, tăng thời gian cháy và giữ cho bề mặt nến luôn phẳng
  • Không để đầu que diêm hoặc bấc trong sáp nóng chảy
  • Không đốt nến quá 4 giờ vì sẽ có hiện tượng “nấm” (ngọn lửa và lượng khói mất kiểm soát, sinh ra nhiều cacbon).
  • Nếu nến bắt đầu bốc khói, hãy dập tắt nến, cắt ngắn bấc và thắp nến trở lại.
  • Để tránh sáp nhỏ giọt, hãy đặt nến thơm ở nơi không có gió lùa và tắt nến khi toàn bộ bề mặt sáp đã chảy.
  • Nên sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để dập nến thay vì tự thổi nến
  • Nến cũng rất nóng sau khi thắp sáng, hãy cẩn thận khi chạm vào
  • Để bảo vệ hộp đựng nến, không đốt cháy 1 cm sáp cuối cùng trong lọ.

Đó chính là những lưu ý khi mua nến thơm, mà chúng tôi đã tìm hiểu giúp bạn. Khi mua nến thơm bạn cần lưu ý những điều đó để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Hy vọng là bạn sẽ có được cho mình được những trải nghiệm tuyệt vời với tất cả sản phẩm trên.

Bên cạnh đó chúng tôi cũng cung cấp cho bạn những yếu tố nhận biết đâu là một ngọn nến tốt để bạn có thể dễ dàng tìm cho mình một cây nến thơm phù hợp và cùng chúng tôi tham khảo về nhưng loại nến thơm tốt nhất để nghỉ ngơi, thư giãn nhé.

Nếu bạn muốn chúng tôi tìm hiểu giúp bạn những vấn đề về nến thơm nữa thì hãy ghé Trang chủ  hoặc Fanpage của chúng tôi để có thể đưa ra ý kiến của mình nhé!

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *