Chúng Ta Nên Sử Dụng Nến Thơm Hay Tinh Dầu?

sử dụng nến thơm hay tình dầu

Như chúng ta đã biết, cả sử dụng nến thơm hay tinh dầu đều đem lại tác dụng là lan tỏa mùi thơm. Vậy sự khác nhau giữa hai loại tỏa hương này là như thế nào và cái nào sẽ tốt hơn? Goodwill sẽ có thể giải đáp các thắc mắc của bạn nên hay không nên sử dụng và sử dụng nến thơm hay tinh dầu?

sử dụng nến thơm hay tinh dầu
Sử dụng nến thơm hay tinh dầu?

Yếu tố so sánh sử dụng nến thơm hay tinh dầu để phù hợp với bản thân

Mức độ lan tỏa hương thơm

Tác dụng chính của chúng từ lâu đã là có thể khuếch tán mùi hương trong một không gian. Nhưng với cách thức hoạt động và nguyên liệu khác nhau thì độ tỏa hương cũng sẽ có thể khác nhau. Và quan trọng là tùy vào nhu cầu và sở thích của mỗi người sử dụng mà lựa chọn sử dụng nến thơm hay tinh dầu

Sử dụng nến thơm hay tinh dầu
Độ lan tỏa hương thơm của nến thơm và tinh dầu

Cơ bản trong nến thơm được làm bằng rất nhiều nguyên liệu như sáp cọ cao cấp và có một trong những nguyên liệu chính đó là tinh dầu thì một điều đơn giản dễ hiểu là độ lan tỏa mùi hương của nến thơm không thể bằng tinh dầu nguyên chất được.

Sự an toàn khi sử dụng

Từ sâu trong tiềm thức mỗi người thì nến thơm đều có thể gây cháy nổ khi ở gần vật dễ cháy hoặc đặt nến thơm ở nơi có thú nuôi hoặc gần tầm tay trẻ em. Và sử dụng tinh dầu để khuếch tán hương thơm sẽ tốt hơn rất nhiều và an toàn với căn phòng của bạn. Nếu căn nhà của bạn có những yếu tố gây mất an toàn khi sử dụng nến thơm thì Goodwill thực sự khuyên các bạn nên lựa chọn tinh dầu thơm khuếch tán

Sử dụng nến thơm hay tinh dầu
Nến thơm có an toàn không?

Bên cạnh đó, nếu bạn lưu ý hơn trong việc sử dụng nến thơm thì nến thơm cũng không phải là một lựa chọn quá tồi về sự an toàn khi sử dụng nến thơm hay tinh dầu.

So sánh về giá thành

Nến thơm thường được làm kì công hơn rất nhiều, được làm bằng rất nhiều nguyên liệu và bao gồm cả tinh dầu thơm. Chính vì vậy mà nến thơm được coi là thú vui xa xỉ hơn và tốn kém hơn rất nhiều đều là điều dễ hiểu. Giá thành cũng là một sự e ngại của khách hàng khi lựa chọn nến thơm để hưởng thụ và thư giãn

Còn về tinh dầu, giá thành sẽ có sự thay đổi khác nhau tùy thuộc vào mức độ nguyên chất, nguyên liệu mà định giá cho loại tinh dầu. Các loại tinh dầu từ các loại quả phổ biến như cam, chanh, lá bạc hà thì sẽ có phân khúc giá thấp vì nguyên liệu dễ tìm, phổ biến và dễ chế biến

Với các loại tinh dầu như các loại hoa, gỗ hoặc tinh dầu phối hương thì sẽ có mức giá cao hơn. Tùy nhiên khi chúng ta sử dụng tinh dầu thì chỉ cần dùng vài giọt nhỏ để cho vào máy xông nên có thể tiết kiệm được rất nhiều so với sử dụng nến thơm.

Tuổi thọ của nến thơm và tinh dầu

Trọng lượng của một cốc nến thơm thông thường trung bình là 170gr và nếu bạn sử dụng liên tục thì có sử dụng trong khoảng 35 – 40h, nhưng lưu ý không nên đốt quá 4 giờ. Và thời gian để mở nắp nến thơm là trong vòng 1 năm thì nến thơm có thể phát huy tốt nhất các tác dụng và có thể tỏa hương tốt

Còn lại với tinh dầu, nếu chúng ta biết cách bảo quản thì tinh dầu sẽ có tuổi thọ lâu hơn nến thơm rất nhiều và lượng tinh dầu khi mình sử dụng trong mỗi lần là rất ít nên so với nến thơm thì tinh dầu có chút vượt trội hơn về tuổi thọ của 2 loại sản phẩm này.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo sản phẩm Nến thơm tinh dầu handmade Him 7 cao cấp – một trong những best seller nhà Goodwill.

 

Lời kết

Chúng tôi hi vọng rằng với những trải nghiệm về các yếu tố để biết được bản thân mình phù hợp sử dụng nến thơm hay tinh dầu đã giúp các bạn có những cái nhìn rõ ràng nhất về sản phẩm từ công dụng của nến thơm đến những lưu ý trong khi sử dụng.

Đặc biệt, Goodwill đang cho ra mắt sản phẩm mới là Nến thơm In Your Eyes – Món quà đến từ thiên nhiên. Ngoài ra, các bạn có thể truy cập trực tiếp vào Trang chủ của Goodwill để có thể biết được nhiều hơn các sản phẩm của chúng tôi. Hoặc liên hệ trực tiếp với Fanpage chính thức của Goodwill để được tư vấn và mua hàng.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *