Top 3 Cách Cho Ô Tô Có Mùi Thơm Bạn Nên Biết!

carlex design rolls royce cullinan 9 1734

Ô tô là phương tiện tuyệt vời để đưa bạn đi từ nơi này đến nơi khác, giúp mọi người di chuyển và mang lại những chuyến đi cho bạn bè và gia đình mà bạn không biết cách cho ô tô có mùi thơm. Nhưng nếu chiếc xe của bạn không sạch sẽ và có mùi hôi thì sẽ chẳng ai muốn đi cùng bạn và bạn sẽ phải chịu đựng một mùi kinh khủng mỗi khi lên xe. đừng lo vì hôm nay Nến goodwill sẽ đem đến cho bạn Top 3 cách cho ô tô có mùi thơm nhé!

Top 3 cách cho ô tô có mùi thơm

Top 3 Cách Cho Ô Tô Có Mùi Thơm Bạn Nên Biết

Dưới đây là 3 cách cho ô tô có mùi thơm hiệu quả:

Cải thiện mùi

Đầu Tiên Cách cho ô tô của bạn có mùi thơm thì bạn phải cải thiện mùi trên chiếc xe của bạn:

Treo máy làm mát không khí trong xe hơi. Có nhiều loại máy làm mát không khí được thiết kế dành riêng cho ô tô. Để chọn một mùi hương, chỉ cần tìm một mùi hương hấp dẫn khứu giác của bạn. Cho dù bạn mua loại nào, hãy nhớ đặt nó ở nơi có nhiều luồng gió, để mùi hương lưu thông khắp xe.

  • Kẹp lỗ thông hơi và bộ làm mát không khí trên bảng điều khiển được gắn vào hoặc đặt trên các lỗ thông hơi.
  • Kiểu cây và các thiết bị làm mát không khí khác có thể được đặt treo trên gương chiếu hậu, hoặc dưới bảng điều khiển — nơi chân hành khách đi — để có được sự lưu thông nhiều nhất. 
Tiêu đề ảnh Làm cho xe của bạn có mùi thơm tốt Bước 1

Áp dụng chất làm mát không khí khử mùi hôi. Máy làm mát không khí dạng xịt hoặc bình xịt cũng có thể được sử dụng trên ô tô để che bớt mùi và để lại hương thơm tươi mát. Xịt chất lỏng vào không khí trong xe thay vì trực tiếp lên ghế ngồi, táp lô, sàn nhà hoặc mái nhà. Bạn có thể sử dụng bình xịt thông thường trong nhà và tại nhà như Lysol hoặc Febreze, hoặc bạn có thể mua loại được sản xuất dành riêng cho ô tô, chẳng hạn như:

  • Hóa chất Guys mùi xe mới
  • Máy làm mát không khí K1 cho ô tô
  • Armor Máy làm mát không khí có mùi xe hơi mới
Tiêu đề ảnh Làm cho xe của bạn có mùi thơm tốt Bước 2

Xịt nước hoa trong xe. Thay vì mua máy làm mát không khí, bạn cũng có thể sử dụng một ít nước hoa hoặc nước hoa yêu thích để làm cho bên trong xe của bạn có mùi thơm. Đối với máy làm mát không khí, không xịt chất lỏng trực tiếp lên bất kỳ bề mặt nào của ô tô.

  • Nếu bạn có một chiếc máy làm mát không khí kiểu cây cổ thụ nằm xung quanh không còn mùi hương, bạn có thể xịt nước hoa trực tiếp lên chiếc máy này và đặt nó trở lại xe.

 

Image titled Make Your Car Smell Good Step 3

Đặt một ngọn nến thơm chưa cháy dưới ghế trước. Nến thơm có hàng trăm loại mùi khác nhau, và không có lý do gì bạn không sử dụng chúng để tạo mùi thơm cho ô tô của mình. Hãy tìm một ngọn nến nhỏ hơn sẽ phù hợp với bên dưới ghế lái xe hoặc hành khách. Một đèn trà hoặc vàng mã sẽ là một kích thước tốt.

  • Đừng dùng nến đựng trong lọ, nếu không bạn sẽ không thể ngửi được.
Image titled Make Your Car Smell Good Step 4
Sử dụng sáp thơm: sáp thơm có rất nhiều loại với nhiều hương thơm khác nhau rất phù hợp cho việc làm sạch không khí bên trong chiếc xe của bạn. Thế nên bạn có thể sử dụng sáp thơm cho chiếc xế hộp của mình. Hãy tìm một vị trí thích hợp và để nó thôi nào!
Những dòng sáp thơm ô tô được ưa chuộng nhất năm 2022

Hãy lái xe khi cửa sổ tắt. Đôi khi, một mùi hôi xâm nhập vào ô tô của bạn và không thể rời đi, và điều đầu tiên bạn có thể làm là cố gắng loại bỏ mùi hôi. Chọn một ngày ấm áp và đảm bảo rằng bạn không có bất kỳ giấy tờ hoặc rác nào trong xe có thể bay ra ngoài khi bạn đang lái xe.

  • Nếu bạn không muốn lái xe xung quanh với cửa sổ mở, hãy để xe trên đường lái xe với cửa sổ hạ xuống và cửa mở vào một ngày gió, và hy vọng một số mùi sẽ bay ra.
Image titled Make Your Car Smell Good Step 6
Rắc muối nở lên mọi thứ. Một số mùi nhất định, chẳng hạn như khói, có thể xâm nhập vào mọi thứ trong xe hơi và rắc baking soda ở khắp mọi nơi sẽ giúp loại bỏ và trung hòa một số mùi có trong ghế và sàn nhà.
  • Đừng quên thảm lót sàn, dưới thảm trải sàn và khoảng trống giữa hàng ghế sau và cửa sổ sau.
  • Đảm bảo sàn và vải bọc hoàn toàn khô trước khi bạn rắc muối nở lên.
  • Để muối nở trong ba đến bốn giờ.

 

Image titled Make Your Car Smell Good Step 7

Hút bụi nội thất. Điều này rất quan trọng để làm sạch baking soda, nhưng nó cũng sẽ giúp loại bỏ mùi hôi, cùng với bất kỳ chất bẩn hoặc mảnh vụn nào có trong xe. Đảm bảo sử dụng phần đính kèm bọc để bạn có thể đi vào tất cả các ngóc ngách giữa ghế, gầm ghế và những nơi khác. 

  • Khi bạn đã hút bụi xong, hãy để thảm trải sàn ra khỏi xe.

 

Image titled Make Your Car Smell Good Step 8

Chấm sạch các vết bẩn khó tẩy. Khi bạn biết những vết bẩn hoặc vết bẩn cụ thể cần làm sạch trên xe của mình, hãy lau sạch chúng bằng giẻ và chất tẩy rửa thích hợp. Chất tẩy rửa phù hợp sẽ tùy thuộc vào loại vết bẩn mà bạn đang xử lý:

  • Xử lý nấm mốc bằng thuốc xịt khử trùng.
  • Giải quyết các chất lỏng trong cơ thể (chẳng hạn như chất nôn) và vết bẩn thức ăn bằng chất tẩy rửa enzym sinh học.
  • Đối với những mùi thực sự mạnh – hãy nghĩ đến chồn hôi – hãy sử dụng chất tẩy rửa oxy hóa.
Image titled Make Your Car Smell Good Step 9
Lau sạch bên trong bằng giấm và nước. Trong một bình xịt sạch, trộn 50 dung dịch giấm trắng và nước. Bắt đầu với ghế lái, xịt dung dịch xuống toàn bộ ghế và sau đó lau bằng vải không xơ hoặc vải sợi nhỏ. Sau đó đến ghế hành khách, tiếp theo là ghế sau, bảng điều khiển, sàn nhà, thảm và bất kỳ bề mặt nào còn lại.
  • Có thể mất một lúc để mùi giấm tan đi, nhưng nó sẽ có tác dụng giúp loại bỏ hầu hết các mùi, thậm chí cả khói thuốc lá.

 

Image titled Make Your Car Smell Good Step 10

Làm sạch các tấm thảm. Đổ vài giọt xà phòng rửa bát và một ít nước ấm vào xô. Đặt thảm trên bãi cỏ, đường lái xe hoặc sàn nhà để xe. Nhúng bàn chải đánh giày vào nước xà phòng và chà thảm bằng keo. Khi bạn hoàn tất, hãy xịt nước từ vòi hoặc máy phun áp lực lên thảm.

  • Treo thảm lên lan can hoặc trên dây phơi
Image titled Make Your Car Smell Good Step 11

 

Khử mùi xe ô tô. Có nhiều sản phẩm mà bạn có thể sử dụng để trung hòa mùi hôi trong xe và thực sự bạn có thể để các sản phẩm trong xe tiếp tục hoạt động ngay cả sau khi bạn đã khử mùi.

  • Cho một ít hạt cà phê mới xay vào lọ có nắp nhựa. Chọc lỗ trên nắp và đặt lọ ở đâu đó trong ô tô của bạn.
  • Để một hộp baking soda đã mở trong ô tô của bạn để hấp thụ và trung hòa mùi.
  • Để một ít vỏ cam dưới ghế trước để trung hòa mùi hôi và để lại mùi cam quýt tươi mát trong xe.
  • Than củi là một chất trung hòa mùi truyền thống khác, vì vậy bạn thậm chí có thể đặt một vài cục dưới ghế lái xe hoặc hành khách để kiểm soát mùi trong xe của mình. 

 

Image titled Make Your Car Smell Good Step 12

Ngăn ngừa mùi

Đừng để đồ ăn thức uống trên xe. Có thể dễ dàng để quên chiếc bánh mì kẹp ở băng ghế sau, hay ngũ cốc bị đổ hôm trước, hoặc quả táo còn sót lại trong ngăn đựng cốc, nhưng hãy luôn cố gắng nhớ làm sạch những thứ này khỏi xe hàng ngày. Thực phẩm sẽ nhanh chóng bị thối rữa trong xe hơi, và thứ bắt đầu là mùi khó chịu nhẹ có thể nhanh chóng trở thành mùi không thể lay chuyển của chất hữu cơ đang thối rữa.
Image titled Make Your Car Smell Good Step 13
Vứt rác. Không bao giờ để rác trong xe của bạn, đặc biệt là khi nó liên quan đến thực phẩm. Điều này bao gồm giấy gói, túi và hộp đựng thức ăn nhanh, tách cà phê và bất kỳ loại rác nào khác. Khi bạn ra khỏi xe vào cuối ngày, hãy mang theo bất kỳ rác nào bạn đã tích tụ trong ngày và tái chế hoặc xử lý chúng đúng cách.
Image titled Make Your Car Smell Good Step 14

Dọn dẹp thức ăn rơi vãi ngay lập tức. Nếu bạn đang lái xe khi xảy ra đổ nước, hãy tấp vào xe khi thấy an toàn và loại bỏ thức ăn rơi vãi và thấm hết chất lỏng mà bạn có thể. Khi bạn về nhà hoặc đến tiệm rửa xe, hãy xử lý vết bẩn bằng chất tẩy rửa, chẳng hạn như nước xà phòng, giấm hoặc chất tẩy rửa khác mà bạn chọn.

  • Bạn nên giữ một vài chiếc khăn tắm hoặc khăn giấy cũ trong xe để đối phó với những trường hợp khẩn cấp và đổ nước

 

Image titled Make Your Car Smell Good Step 15

.Chạy quạt gió và điều hòa không khí theo định kỳ. Hệ thống điều hòa không khí bị ẩm, và điều này có thể dẫn đến nấm mốc phát triển và có mùi hôi trong xe. Để tránh điều này, hãy bật máy lạnh và quạt gió hàng tuần hoặc hai tuần một lần. Để máy lạnh thổi trong khoảng 10 phút.

Image titled Make Your Car Smell Good Step 16
Chạy quạt gió và điều hòa không khí theo định kỳ. Hệ thống điều hòa không khí bị ẩm, và điều này có thể dẫn đến nấm mốc phát triển và có mùi hôi trong xe. Để tránh điều này, hãy bật máy lạnh và quạt gió hàng tuần hoặc hai tuần một lần. Để máy lạnh thổi trong khoảng 10 phút. 

Bạn có thể tham khảo 1 số bài viết khác của Nến Goodwill

Qua bài Top 3 cách cho ô tô có mùi thơm bạn nên biết thì bạn có thể tham khảo 1 số bài viết sau

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *