Sự Khác Biệt Giữa Sáp Parafin Và Sáp Đậu Nành

sáp parafin và sáp đậu nành

Nếu bạn là một người yêu thích những cây nến thì chắc hẳn bạn không thể không biết chúng được làm từ những loại sáp nào. Nhưng để hiểu rõ về từng loại sáp từ giá cả đến công dụng của nó thì không hẳn ai cũng biết. Đó chính là lí do mà chúng tôi đưa ra bài viết này để phân biệt cho các bạn hiểu rõ về sáp parafin và sáp đậu nành. Hay cùng chúng tôi giải đáp những thắc mắc này nhé!

parafin và sáp đậu nành

Những điều bạn nên biết về Sáp Parafin và Sáp đậu nành.

Về Sáp Parafin

Như bạn có thể biết, nến có thể được làm bằng nhiều loại sáp khác nhau như sáp parafin và sáp đậu nành. Phổ biến nhất, do giá thành rẻ, là Parafin. Thật không may, nó cũng là một trong những loại sáp tác hại nhất! Sáp parafin là sản phẩm của quá trình tinh chế dầu, thường có nguồn gốc từ dầu mỏ, dầu thô hoặc than đá. Đây là nguồn tài nguyên không thể tái tạo, không bền vững cao. Tệ hơn nữa, nó là nguyên nhân gây ra sự cố tràn dầu, phá hủy môi trường sống tự nhiên và tác động tiêu cực đến biến đổi khí hậu. Ngoài ra, sáp Parafin và sáp đậu nành khác nhau ở chỗ sáp parafin không có lợi nhất cho phổi của chúng ta: chúng thải ra muội đen và khói độc, đồng thời khói của chúng phát ra chất gây ung thư. Nếu bạn đốt nến thường xuyên, đây có thể là thời điểm tốt để suy nghĩ lại về loại nến bạn sử dụng!

sáp parafin và sáp đậu nành

Những công dụng của sáp parafin

Được sử dụng trong trường hợp:

  • Giúp giảm đau
  • Tăng tuần hoàn máu tại chỗ
  • Giảm sự co thắt và tạo sự giãn nghỉ giữa các cơ
  • Giúp làm mềm da
  • Giúp tăng tiết lượng mồ hôi, giúp đào thải các chất cặn bã ra bên ngoài.

Mua sáp parafin ở đâu

Đối với các ngành công nghiệp hiện nay ở nước ta, sáp parafin và sáp đậu nành khác nhau ở điểm sáp parafin ngày càng được sử dụng phổ biến và rộng rãi. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp sản xuất ra những sản phẩm mà có nguyên liệu chính là sáp parafin. Vậy nên để đáp ứng nhu cầu thị trường, các nhà sản xuất kết hợp với các nhà phân phối mở bán ra rất nhiều sáp parafin. Tuy nhiên, đôi lúc lượng cung lớn hơn cầu dẫn đến sáp xuống giá và nhiều doanh nghiệp thấy giá rẻ lao vào dẫn đến tổn thất kinh tế vì chất lượng sản phẩm không tốt.

Giữa sáp parafin và sáp đậu nành, cái nào tốt hơn?

Sáp đậu nành không giống như sáp parafin, sáp đậu nành là một món quà tuyệt vời của thiên nhiên, khác hoàn toàn với sáp parafin. Nó là 100% tự nhiên, có nguồn gốc từ đậu nành thực vật. Dầu được chiết xuất từ ​​đậu (lần đầu tiên được làm thành mảnh) và hydro hóa. Nó là một nguồn tài nguyên hoàn toàn tái tạo và thân thiện với môi trường! Và loại sáp chúng tôi sử dụng trong Nến Goodwill có xuất xứ từ Châu Âu.

Trái với các ý về sáp parafin và sáp đậu nành, sáp đậu nành cháy sạch và không phát ra muội than hoặc khói. Sáp đậu nành là một chất mang hương thơm tự nhiên tuyệt vời và nó không cần bất kỳ chất cải tạo hóa học nào. Để làm cho nó tốt hơn nữa, nó có nhiệt độ nóng chảy thấp hơn, trong thực tế có nghĩa là nến cháy lâu hơn 50%! Nó cũng gần như hoàn toàn không gây dị ứng. Sáp đậu nành chúng tôi sử dụng là 100% không có GMO và thuần chay.

sáp parafin và sáp đậu nành

Đặc tính của sáp đậu nành

Sáp parafin và sáp đậu nành có những đặc điểm khác nhau, trong đó sáp đậu nành sạch và có dạng kem, thường có dạng hạt lanh hoặc hạt. Nó thực sự rất tốt khi liên lạc! Khi biến thành một ngọn nến, nó có thể thay đổi hình dạng một chút theo thời gian. Điều này chủ yếu là do tính nhạy cảm của nó với nhiệt độ và ánh sáng, nhưng cũng do những phẩm chất tự nhiên của nó. Nó có thể thay đổi màu một chút khi thêm một số loại nước hoa hoặc nếu để lâu hơn dưới ánh nắng trực tiếp. Tuy nhiên, nó hoàn toàn không ảnh hưởng đến hiệu suất của ngọn nến.

sáp parafin và sáp đậu nành

Sáp đậu nành có nhiệt độ nóng chảy thấp hơn, vì vậy nó nóng chảy ở 45-50 độ C. Nhờ đó, nó phân phối hương thơm một cách cân bằng hơn và ngọn nến cháy lâu hơn 50% so với ngọn nến. Đây cũng là một lý do tại sao nó có thể mềm hơn vào những ngày ấm áp và cảm thấy cứng khi những ngày lạnh hơn.

Sáp đậu nành hoàn toàn có thể phân hủy sinh học. Nó cũng không độc ác và không gây hại cho môi trường. Vì nó đến từ các nguồn tài nguyên tái tạo nên nó thân thiện với môi trường và có tính bền vững cao.

Sáp đậu nành cháy sạch và không tạo ra độc tố hoặc chất gây ung thư. Nó không phát ra khói hoặc muội đen. Vì vậy, nó thân thiện hơn nhiều cho phổi của bạn.

Các vết đổ sáp đậu nành siêu dễ làm sạch: tất cả những gì bạn cần là xà phòng và nước.

Lời kết

Chúng tôi hi vọng với những kiến thức về sáp parafin và sáp đậu nành giúp phần nào các bạn hiểu được sự khác biệt của sáp parafin và sáp đậu nành, giúp cho mọi người có thể chọn lựa được cho mình loại sáp phù hợp và từ đó làm được cho mình được một loại nến thơm handmade yêu thích. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng xin phép chia sẻ với các bạn về những yếu tố nhận biết một ngọn nến chất lượng tốt là như thế nào.

Các bạn có thể truy cập trực tiếp vào Trang chủ của Goodwill để có thể biết được nhiều hơn các sản phẩm của chúng tôi. Hoặc liên hệ trực tiếp với Fanpage chính thức của Goodwill để được tư vấn và mua hàng.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *