Cách Làm Sáp Thơm Đuổi Muỗi Đơn Giản Tại Nhà

71839566 10156680328203424 441 7097 8914 1570788376

Tham khảo cách làm sáp thơm đuổi muỗi tại nhà của Nến Goodwill! Những ngọn nến ngoài trời không độc hại này là một loại thuốc chống côn trùng tự nhiên và xua đuổi muỗi và các loại côn trùng khác. Công thức sáp thơm làm đảm bảo rằng bạn có thể tận hưởng buổi tối mùa hè trên sân trong an toàn khỏi vết cắn của các loại côn trùng. Hướng dẫn cách làm sáp thơm đuổi muỗi kéo dài 20 phút bao gồm các mẹo về cách tự làm sáp thơm đuổi muỗi

cách làm sáp thơm đuổi muỗi đơn giản tại nhà

Lợi ích tự làm nến thơm

Sáp thơm có tác dụng gì? Sáp thơm là một số loại nến tốt nhất để xua đuổi côn trùng . Chúng tỏa ra một hương thơm tươi mát, cam quýt , đồng thời giữ cho muỗi bay. Chỉ cần châm vào bấc và hương thơm từ cây sả tạo ra sẽ xua đuổi muỗi và các loại côn trùng khác.

Một lợi ích khác của việc sử dụng sáp ngoài trời bằng sả là bạn không cần phải thoa – và sau đó rửa sạch – bất kỳ sản phẩm nào lên da để bảo vệ bạn khỏi bị côn trùng cắn.

Làm sáp thơm tại nhà cũng cho phép bạn tránh được các hóa chất có hại tiềm ẩn trong nhiều loại thuốc đuổi côn trùng thương mại

sáp thơm

sáp thơm có thực sự hiệu quả không?

cách làm sáp thơm đuổi muỗitại nhà có hiệu quả và đuổi được muỗi không? Có, họ có, và có một lý do cho hiệu quả của nến sả! Tinh dầu sả có hiệu quả cao để xua đuổi muỗi và các loại bọ khác. Dầu có chứa hàm lượng cao geraniol, citronellal và citronellol.

Những hợp chất thơm này có mùi dễ chịu đối với chúng ta, nhưng côn trùng không thể chịu được và sẽ tránh xa chúng – hoàn hảo để làm nến ngoài trời cho bọ!

Tinh dầu sả có mùi thơm giống như cam quýt và được tạo ra bằng cách chưng cất lá và thân của cây sả bằng hơi nước. EPA coi cây sả như một loại thuốc chống côn trùng tự nhiên

Tất nhiên, để nến sả tự chế phát huy tác dụng, bạn cần sử dụng loại tinh dầu trị liệu cao cấp . Nến sả giá rẻ không xua được muỗi vì chúng được làm bằng hương thơm tổng hợp, không có bất kỳ đặc tính đuổi côn trùng tự nhiên nào.

Tự làm đồ dùng làm sáp thơm

 Cách làm sáp thơm đuỗi muỗi là gì? Ngoài tinh dầu sả, bạn cũng cần những vật dụng làm nến sau:

  • sáp đậu nành  – Sáp đậu nành là loại sáp tốt nhất việc làm sáp thơm tinh dầu. Tôi đã sử dụng  sáp đậu nành Golden Brands 464  để tạo ra công thức sáp thơm này. Sáp đậu nành này có mùi thơm cao .
  • Bấc – Những chiếc bấc sáp sẵn  6 inch / 15 cm này   hoạt động tốt với sáp đậu nành và thích hợp cho các vật chứa có đường kính từ 2,3 inch đến 2,8 inch / 6 cm đến 7 cm.
  • Các chấm keo  – Những chấm keo chịu nhiệt này sẽ giữ cho bấc ở đúng vị trí. Ngoài ra, bạn có thể dùng  súng bắn keo nóng  để dán bấc.
  • Thiết bị định tâm bấc  – Thiết bị định tâm bấc sẽ giữ bấc nến ở chính giữa giá đỡ sáp. Ngoài ra, quấn bấc quanh xiên.
  • Hộp đựng nến an toàn  – Tốt nhất, hãy sử dụng bình 8 oz cách nhiệt có đường kính 2,3 inch đến 2,8 inch / 6 cm đến 7 cm. Chúng tôi đổ nến đậu nành của mình vào những chiếc hộp xinh xắn, nhưng những chiếc lọ pha lê hoặc những chiếc lọ thủy tinh này cũng là những lựa chọn tuyệt vời.
  • nồi nấu chảy sáp – Nồi nấu chảy sáp là lý tưởng để nấu chảy và đổ các nguên liệu vào sáp nóng chảy. Cũng có  thể sử dụng nồi hơi đôi để đun chảy sáp trên bếp.
CÁCH LÀM NẾN THƠM (SCENTED CANDLE) NGHỆ THUẬT

Cách làm sáp thơm đuổi muỗi

Cách làm sáp thơm đuổi muỗi này rất đơn giản làm chỉ mất 20 phút để làm! Hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn cách làm sáp thơm đuổi muỗi tại nhà:

Chuẩn bị hộp đựng sáp thơm

  • Hãy rút ngắn bấc, để nó dài hơn một chút so với hộp đựng mà bạn chọn.
  • Dùng chấm keo hoặc keo nóng dán cố định vào đáy thùng.

Thiết lập một lò hơi đôi

  • Thiết lập nồi hơi đôi bằng cách đặt một bát thủy tinh hoặc kim loại chịu nhiệt lên trên một chiếc nồi đã đổ đầy nước 1/3 và đảm bảo nước không chạm đến đáy bát.

Làm tan chảy sáp

  • Cho sáp đậu nành vào bát và đun sôi nhẹ nước. Lưu ý đến hơi nước nóng bốc lên từ nồi ở cạnh bát.
  • Vừa đun vừa khuấy cho đến khi sáp tan chảy hoàn toàn và không còn chất rắn trong bát.

Thêm tinh dầu sả

  • Lấy ra khỏi nồi cách thủy và để nguội đến 120 ° F / 49 ° C, trong khoảng 3 đến 5 phút.
  • Thêm tinh dầu sả và khuấy từ từ để kết hợp.

Đổ sáp

  • Cẩn thận đổ đầy mỗi hộp 0,4 inch / 1 cm dưới vành. Hãy cẩn thận để giữ cho các bấc ở giữa.
  • Để nến chữa khỏi ở nhiệt độ phòng. Sáp sẽ chuyển từ trong sang trắng. Để sáp nguội từ từ sẽ tạo ra kết quả đẹp nhất và tránh bị nứt.
  • Nếu vết lõm hình thành xung quanh bấc, hãy đun chảy lại phần sáp còn sót lại và lấp đầy vết lõm.

Lưu ý

  • Để nến đông cứng ít nhất 48 giờ trước khi đốt.
  • Khi đốt nến lần đầu tiên, bạn hãy để toàn bộ bề mặt của sáp chảy ra các cạnh của hộp đựng rồi mới thổi nến ra, như vậy sáp sẽ đẹp hơn
Auramax | Cách làm thơm phòng ngủ tự nhiên không dùng hóa chất chỉ 3 phút cực đơn giản

Thêm nhiều sự kết hợp tinh dầu đuổi côn trùng cho sáp

Tinh dầu sả có thể được kết hợp với các loại dầu khác để tạo ra các cách làm sáp thơm đuổi muỗi tự chế, thậm chí còn hiệu quả hơn trong việc ngăn chặn sâu bọ bay. Các loại tinh dầu chống côn trùng khác là phong lữ, bạch đàn chanh, bạc hà, sả, oải hương, gỗ tuyết tùng và nhiều loại dầu họ cam quýt.

Dưới đây là một số hỗn hợp tinh dầu đuổi côn trùng mà bạn có thể thử :

  • balsamic * : 50 giọt sả + 30 giọt chanh bạch đàn + 20 giọt bạc hà
  • có múi : 60 giọt sả + 25 giọt cam ngọt + 25 giọt sả
  • làm dịu : 40 giọt sả + 30 giọt oải hương + 10 giọt nụ đinh hương
  • Woodsy : 45 giọt sả + 30 giọt gỗ tuyết tùng + 15 giọt hương thảo
Chúng tôi nhận thấy rằng sự kết hợp của sả chanh và bạch đàn chanh là hỗn hợp hiệu quả nhất để chống lại muỗi.

Mẹo an toàn cho sáp

Công thức nến sả này là một trong những cách tự nhiên để xua đuổi côn trùng và mang lại sự thư giãn. Để giữ an toàn khi đốt nến, vui lòng sử dụng ý thức thông thường khi thắp nến và làm theo các mẹo an toàn với nến sau:

  • Để sáp ở không gian thoáng không bí bách
  • Để sáp thơm cháy xa tầm tay trẻ em và vật nuôi.
  • Không lạm dụng sáp thơm quá nhiều
  • nên đặt sáp trước khi bạn vào trong hoặc ra khỏi phòng.
Cách làm sáp thơm khử mùi nhà vệ sinh vô cùng đơn giản

Bạn bảo quản sáp thơm tinh dầu như thế nào?

Bảo quản nến sả không độc hại của bạn tránh xa nguồn nhiệt và ánh nắng trực tiếp. Một chiếc tủ tối màu là nơi thích hợp để giữ nến đậu nành tự làm của bạn. Đậy nắp để tinh dầu không bị bay hơi quá nhiều .

Thời hạn sử dụng của sáp thơm tinh dầu

cách làm sáp thơm đuổi muỗi có hại không? Sáp đậu nành tươi thường có thời hạn sử dụng là 2 năm, nhưng có thể lâu hơn hoặc ngắn hơn tùy thuộc vào nhãn hiệu của sáp. Mặc dù tinh dầu sả rất mạnh và có mùi hương nóng và lạnh tuyệt vời, nhưng hương thơm có thể giảm dần theo thời gian.

Thêm công thức làm nến và các loại sáp

Không chỉ cách làm sáp thơm đuổi muỗi Bạn còn muốn tìm hiểu thêm về các phương pháp khác? Hãy xem các hướng dẫn làm nến và sáp miễn phí khác của Nến Goodwill và các ý tưởng tự làm hương thơm tại nhà:

Vậy là bạn đã biết cách làm sáp thơm đuổi muỗi tại nhà ? Nến thơm Goodwill hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có nhiều điều hữu ích hơn!

Fanpage: Nến thơm Goodwill

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *