Sáp thơm có độc không? 2 điều cần cân nhắc khi mua sáp thơm.

Sáp thơm có độc không?

Không có gì bí mật khi mùi hương và tâm trạng là 2 thứ gắn kết chặt chẽ, khi cảm nhận được mùi hương phù hợp thì đó chính là tấm vé một chiều dẫn đến trạng thái tâm trí bình tĩnh, thoải mái hơn. Nhưng liệu sáp thơm có độc không, có gây hại nhiều không? Đó là một chủ đề vẫn gây nhiều tranh cãi đáng ngạc nhiên.

Sáp thơm có độc không
Sáp thơm có độc không?

Một cái nhìn nhanh vền câu hỏi: Sáp thơm có độc không?

Sáp thơm là một hỗn hợp được làm từ mỡ động vật, dầu ô liu, các chất phụ gia, tinh dầu tạo mùi hương, sáp ong. Với các thành phần trên thì bằng chứng về tác động tiêu cực đến sức khỏe của con người vẫn chưa thể kết luận được là sáp thơm có độc không?

Cho đến ngày nay, các cuộc nghiên cứu vẫn chưa liên kết được sáp thơm với nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Nói về sáp thơm, đây là một ngành công nghiệp sản xuất phần lớn không được kiểm soát và dữ liệu thuyết phục. Nhưng đối với một số người, họ vẫn đang mắc kẹt với câu hỏi: sáp thơm có độc không?

sáp yêu thích
Sáp yêu thích

Paraffin có thật sự là vấn đề? Đậu nành luôn là lựa chọn tốt hơn? Điều gì về hỗn hợp sáp yêu thích của bạn, hoặc những hương thơm phức tạp mà không thể thự sự nắm bắt được trong một loại tinh dầu. Và tại sao một số loại sáp thơm gây cho bạn cơn đau đầu, trong khi một số loại mang lại cho bạn cảm giác thư thái, thoải mái.

Khi có thể, tốt nhất bạn nên chọn mua sáp thơm tại những cơ sở uy tín về tính minh bạch, chất lượng và tính bền vững. Nhưng đừng chỉ kiểm tra bằng khứu giác, hãy kiểm tra nhãn dán, tìm kiếm trên các trang web hoặc hỏi trực tiếp nhân viên bán hàng về 3 yếu tố đó. Để tự bản thân có thể trả lời câu hỏi: sáp thơm có độc không?

Sáp thơm chính hãng
Sáp thơm chính hãng

Những điều cần cân nhắc khi mua sáp thơm.

Loại sáp gốc

Sáp parafin có nguồn gốc từ dầu mỏ, từ lâu đã được coi như một kẻ phản diện trong cuộc tranh luận sáp thơm có độc không. Mặc dù nguy cơ sức khỏe chưa được xác nhận nhưng vẫn có những loại lựa chọn khác nếu bạn cảm thấy tốt hơn khi tránh dùng parafin. Vì vậy nếu lựa chọn sáp thơm an toàn hãy chọn loại sáp làm từ sáp ong, sáp đậu nành hoặc các loại sáp làm từ thực vật hữu cơ như sáp dừa, sáp cọ là những lựa chọn thay thế lành mạnh hơn đáng kể.

Các loại sáp này sẽ không có mùi hương thơm nhưng vẫn có mùi dễ chịu, tự nhiên của riêng chúng. Tuy nhiên các loại sáp này thì khá đắt so với mặt bằng chung. Từ đó có thể mang lại cách tiếp cận tự nhiên và bền vững hơn – nhưng hãy mua sắm một cách khôn ngoan: lựa chọn sáp 100% tự nhiên. Để bạn có thể an tâm hơn với câu hỏi: sáp thơm có độc không?

Loại sáp gốc
Loại sáp gốc

Loại tinh dầu

Tinh chất thực vật và mùi là tất cả những gì về tinh dầu. Các thành phần thiết yếu được loại bỏ, với mục tiêu giữ được càng nhiều trang điểm ban đầu càng tốt. Tinh dầu nguyên chất được sử dụng trong liệu pháo hương thơm để cải thiện thể chất, tình cảm và tinh thần. Điều quan trọng là chỉ sử dụng các loại tinh dầu tốt nhất khi sản xuất nến, vì điều này sẽ đảm bảo rằng hương thơm kéo dài trong thời gian sử dụng sáp thơm.

Tinh dầu dùng trong sáp thơm
Tinh dầu dùng trong sáp thơm

Top 5 loại tinh dầu tốt nhất

  1. Tinh dầu hoa oải hương.
  2. Tinh dầu chanh sả.
  3. Tinh dầu cây trà.
  4. Tinh dầu chanh.
  5. Tinh dầu quế.
Các loại tinh dầu thơm
Các loại tinh dầu thơm

Từ 2 điều cân nhắc trên, bạn – người tiêu dùng hãy xác định rõ ràng loại sáp thơm nên mua và nên tránh. Từ đó thì câu hỏi: sáp thơm có độc không? sẽ có câu trả lời từ phía chính bạn, những người mua hàng thông minh.

Một số loại sáp tốt bạn cần lưu lại

Sáp đậu nành

Sáp đậu nành được sử dụng khá nhiều trong lĩnh vực làm sáp thơm. Nhiều thương hiệu chọn sáp đậu nành vì nó được coi là thân thiện với môi trường hơn so với sáp parafin và cũng rẻ hơn một số loại khác.

Về mặt môi trường, mặc dù nó là lựa chọn tốt hơn so với parafin, nhưng nó vẫn có một số vẫn đề về sinh thái. Dầu đậu nành là một sản phẩm công nghiệp đậu nành khổng lồ và đáng lo ngại về nạn phá rừng, sử dụng thuốc trừ sauu và phân bón sử dụng để trồng đậu nành.

Sáp đậu nành được pha trộn với các loại sáp khác để tận dụng những gì tốt nhất của cả 2 loại sáp. Các hỗn hợp có thể là sáp dừa, sáp ong, sáp cọ. Nói chung, nếu hỗn hợp chứa ít nhất 51% đậu nành thì nó được dán nhãn là hỗn hợp sáp đậu nành.

Sáp dừa

Sáp dừa là loại sáp càng ngày càng được nhiều nhà sản xuất lựa chọn. Nó chắc chắn đắt hơn để sử dụng, nhưng vì nó có mùi hương tuyệt vời nên nó được đánh giá khá cao.

Sáp dừa có màu trắng kem mềm mại và là sự lựa chọn thân thiện với môi trường.

Sáp ong

Sáp ong là loại sáp lâu đời nhất được biết đến. Tuy nhiên, nó không thường được sử dụng cho nến thơm vì sáp có mùi thơm mật ong rất đậm và không lẫn vào được các mùi hương khác. Nhiều nhà sản xuất sáp thơm sử dụng hỗn hợp sáp ong trong các sáng tạo của họ sẽ trộn vào một loại sáp khác.

Lời kết

Bên trên là toàn bộ những chia sẻ của Goodwill về câu hỏi sáp thơm có độc không? Những điều cần cân nhắc khi mua sáp thơm. Từ đó thì mỗi người tiêu dùng khi mua sáp sẽ đỡ đắn đo hơn trong việc lựa chọn cho sức khỏe của bản thân và có thể tự mình trả lời cho câu hỏi, sáp thơm có độc không.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số mùi hương sáp thơm tại Trang chủ của Goodwill để cập nhật các sản phẩm hiện tại đang có và những sản phẩm mới nhất. Hoặc liên hệ trực tiếp với Fanpage chính thức của Goodwill để được tư vấn và mua hàng.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *