Đèn Đốt Điện Và Đèn Tinh Dầu Đốt Nến

blog11

Bạn nên mua đèn tinh dầu đốt nến hay là đèn bóng điện, chúng tôi sẽ giúp bạn so sánh những ưu nhược điểm của mỗi loại đèn để cho bạn có thể đưa ra quyết định.

blog14

Đèn đốt hương tinh dầu là loại sản phẩm khuếch tán tinh dầu dựa trên quy tắc nhiệt học. Bạn đổ nước và tinh dầu lên bên trên miệng đèn, hơi nóng ở dưới đèn sẽ làm nước và tinh dầu bốc hơi lên tạo ra hương thơm. Dựa trên nguyên tắc tạo nhiệt mà phân ra hai dòng sản phẩm là đèn đốt nến hoặc đèn điện dùng bóng đèn để tạo ra nhiệt  
 

Với nhiều nguồn khách hàng mới bắt đầu sử dụng đèn xông tinh dầu sẽ rất khó có thể phân biệt được hai loại đèn trên cho nên họ chọn mua sản phẩm không phù hợp với ý muốn của mình. Bạn hãy tham khảo những phân tích và so sánh của chúng tôi giữa đèn đốt tinh dầu nến và đèn điện của nengoodwill.để mua đèn chuẩn,nhé.
 

Ưu Nhược Điểm Của Đèn Đốt Tinh Dầu Bằng Điện

 Ưu điểm:

♦ Đèn đốt tinh dầu điện có hình thức kiểu dáng đẹp, đa dạng, có khá nhiều chất liệu: gỗ, gốm, pha lê, thủy tinh…. và có tính trang trí và thẩm mỹ cao hơn so với đèn đốt nến.

♦ Ta có thể dùng để thay thế đèn ngủ. Có thể điều chỉnh linh hoạt được độ sáng tối và độ nóng tùy ý muốn của bạn trên đèn, có thể điều chỉnh được mức độ bốc hơi của tinh dầu trong đèn .

♦ Đèn được chạy bằng một bóng đèn nhiệt halogen hai chân, khi bạn cắm điện thì bóng sẽ nóng lên và để làm tinh dầu bên trên đĩa bay hơi và tỏa ra hương thơm, bạn không cần phải lo thắp thêm nến khi mà viên nến cũ của bạn đã cháy hết như đèn đốt nến.

♦ Vì do sử dụng bằng bóng đèn hallogen nên không nóng như đèn đốt nến nên khi bạn cắm đèn qua đêm nếu tinh dầu và nước của đèn hết cũng không gât ra hiện tượng khét, khi bạn không dùng nữa thì bạn chỉ cần tắt công tắc bóng đèn đi là được.

blog12

Nhược điểm:

♦ Bạn phải có ổ cắm điện đặt tại nơi mà bạn muốn để đèn. Nếu bạn muốn di chuyển đèn sang phòng khác hoặc một vị trí khác thì bạn cũng phải là nơi có ổ cắm. 

♦ Độ khuếch tán tinh dầu của đèn đốt điện kém hơn đèn đốt nến, các loại đèn càng lớn thì khoảng cách giữa bóng đèn và nơi đựng tinh dầu càng xa thì khả năng khuếch tán của đèn càng yếu.

♦ Lượng ánh sáng của  đèn có thể gây chói mắt cho bạn  và tỏa ra xung quanh một lượng nhiệt nhất định .

♦ Do nó có nhiều công dụng cho nên giá cao hơn đèn đốt nến, dao động từ 120.000đ – 250.000đ phụ thuộc vào tường loại đèn .

Ưu Và Nhược Điểm Của Đèn Đốt Tinh Dầu Nến:

Ưu điểm:

 

♦ Bạn không cần phải cắm điện mỗi khi muốn đốt đèn, bạn có thể đặt đèn ở bất cứ vị trí nào tùy thích mà không cần phải là nơi  có ổ cắm điện hay không. Bạn có thể dùng đèn ở cả những nơi có độ ẩm ướt cao như nhà tắm hoặc nhà vệ sinh hay là những khu du lịch cắm trại ngoài trời.

 ♦ Ánh sáng mà nến tạo nên có một vẻ lãng mạn, đem lại cho bạn cảm giác ấm áp so với không gian xung quanh.

♦ Bạn có thể tiết kiệm được một khoảng diện tích do kích cỡ cực kỳ nhỏ gọn của đèn.

♦ Đèn có giá thành rẻ hơn so với đèn đốt điện , chỉ khoảng 50.000-70.000đ cho một mẫu đèn đốt nến cơ bản.

♦ Do đèn dùng  nến Tealight với nhiệt độ cao và khoảng cách giữa nến và nới đựng tinh dầu rất ngắn nên khả năng khuếch tán của tinh dầu trong đèn nến mạnh hơn so với đèn điện…

♦ Khi bạn sử dụng một viên nến thì cháy được 3-4 giờ nó sẽ tắt, cũng coi như chức năng tự động hẹn giờ.

blog11 1

Nhược điểm:

♦ Bạn sẽ không thể kiểm soát được mức độ an toàn về hỏa hoạn của đèn , nó khá nguy hiểm nếu nhà bạn có trẻ nhỏ.

♦ Kiểu dáng hình thức kém đa dạng, không có gì đặc sắc và chỉ có một chất liệu duy nhất là gốm sứ.

♦ Bạn cần phải thay thế nến thường xuyên.

♦ Khi sử dụng thì đèn có mùi cháy khét của nến và nếu bạn để quên thù sẽ cạn nước.

Có một điểm lưu ý nhỏ mà bạn cần biết  là đèn đốt tinh dầu dù là bạn sử dụng nến hay đèn điện thì đều chỉ thích hợp với không gian nhỏ <15m2 vì mức độ  khuếch tán không mạnh của tinh dầu nếu không gian quá rộng thì bạn gần như sẽ không thể cảm nhận mùi thơm của nến . Không chỉ thế mà thời gian khuếch tán cũng không được lâu, chỉ khoảng độ 1,5-2 giờ trên một lần châm tinh dầu. Vì vậy , với những căn phòng lớn mà muốn tiết kiệm tinh dầu của nến ,chúng ta nên tìm mua những loại máy phun tinh dầu với công xuất lớn hơn .

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *